Digital Perm ดัดผมแบบดิจิตอลค่ะ

หลีจะไม่แนะนำร้านนะคะ เพราะบางคนอาจจะถูกใจ บางคนอาจไม่ถูกใจ ช่างตัดผมของหลีเป็นคนเกาหลีค่ะ หลีตัดและดัดผมกับเขามา ห้าปีแล้ว ปีนึงก็เจอกันแค่สองครั้ง ไม่พูดอะไรกันมากความ ภาษาไทยชีแย่ยังไงก็ยังแย่กว่าเดิม ต้องใช้ช่างไทยที่เป็นลุกมือแปลตลอด …ก็ตลกดี ..แต่หลีก็ได้ผมดั่งใจทุกประการนะคะ

หลีบอกเลยว่า หลีไปร้านนี้ด้วยเหตุผลเดียวคือ ไปดัดผมแบบดิจิตอล ที่ร้านไทยแถวบ้านไม่ค่อยมี ถ้ามีใครแนะนำร้านให้ ที่ถูกกว่า สามพันห้า สำหรับผมสั้น และ สี่พันสำหรับผมยาว ช่วยบอกต่อได้เลย แต่หลีก็ดัดผมแบบดิจิตอลกับร้านนี้มา ห้าปีแล้วล่ะค่ะ ก็ถูกมือถูกใจกันดีอยู่

เอาแค่หลีจะเล่าให้ฟังวันนี้ก่อน ว่าทำอะไรมาบ้าง

เนื่องจากสองเดือนก่อนหลีไปเปลี่ยนสีผม กัดผมให้สีอ่อนแล้ว ทำสีผมให้อ่อนลง ปรากฏว่า หลีก็ลืมไปว่า ไอ้ผมดิจิตอลของเก่าที่มีอยู่ในผม มันจะทำให้ทำสีผมไม่ได้

ช่างเกาหลีบอกเลยว่า … ถ้าดัดผมดิจิตอล หลีจะทำสีผมทั้งหัวไม่ได้ หลีได้แค่ปิดโคนผมด้วยสีเก่าไปเรื่อยๆ เนื่องจากผมเริ่มขาว มันก็เริ่มต้องปกปิดผมขาวกัน ไอ้ผมขาวก็มาจากอายุค่ะ ก็แก่แล้วยอมรับ แหะๆ

วันนี้ช่างเลยตัดผมเหลือแค่เลยบ่ามาหน่อยนึง จัดด้วยการตัดผมเสียๆ กับตัดให้เข้าทรงพร้อมดัดผมก่อนเลยค่ะ ความที่ผมเสีย เราก็ต้องทำทรีทเมนต์ค่ะ ค่าทำทรีทเมนต์จะมีสองราคา แบบธรรมดา 1500 กับแบบพิเศษ 3000 หลีก็เลือกทำแบบธรรมดา มันก็แค่ใส่ครีมเข้ามา เป็นครีมบำรุงสักอย่าง แล้วก็เอาถุงครอบอบสัก 20 นาที แล้วก็ไปล้างออก

16473223_1819016971719031_1103846579306349616_n

ทีนี้ก็เข้าสู่กระบวนการการดัด ดิจิตอล มันก็หลายรอบหน่อย

เริ่มแรก ช่างก็จะใส่ครีมเตรียมการดัดผมให้เรา ..ทิ้งไว้สักพักใหญ่ เป็นพักใหญ่ที่นานสุดของการตัด เข้าใจว่าเป็นการเตรียมผม แล้วก็ให้เราไปล้างออก

รอบสอง ก็เป็นการเป่าให้หมาดๆ แล้วก็เข้าแกนไฟฟ้า เครื่องจะแขวนอยู่ด้านบนค่ะ แล้วก็มีหัวเสียบไฟเข้าแกนไฟฟ้า แล้วก็มีสายระโยงห้อยรับน้ำหนักแกนเหล็กเอาไว้ค่ะ ดัดไม่นานเท่าดัดผมแบบโบราณนะคะ ดัดแบบเก่านานกว่าเยอะค่ะ

16427746_1819043341716394_7224708087233697655_n

เสร็จปุ๊ป เขาก็จะเอาแกนออกค่ะ แล้วผมก็จะหยิกได้หยองมาก หยิกขึ้นไปถึงหูเลย ฮ่าๆๆๆ ตกใจนิดหน่อย จากผมเลยบ่า หยักหนักจนสั้นไปถึงหู ทุกทีก่อนหน้า หลีจะดัดตอนผมยาวค่ะ ไม่ได้สั้นแบบนี้ เลยไม่เคยเห็นมันหดชัดขนาดนี้

16427305_1819050645048997_8850456422384637894_n

แต่สักพัก ช่างลูกมือก็เอาน้ำยามาสระที่ผมให้เป็นฟอง หลีก็ถามว่า สระผมหรอ เขาบอกไม่ใช่ เป็นน้ำยาให้ผมหยักนานค่ะ … แล้วก็ไปล้างออก เป่าแห้ง

16473811_1819055365048525_7748246982627295972_n

แล้วมาลงน้ำยาอีกรอบ รอบสุดท้าย น้ำยาอะไรบ้างก็ไม่รู้นะคะ แต่จะมีควันมาเป่าหมุนๆที่ด้านหลังของเราไปรอบๆศีรษะค่ะ (ไอ้เครื่องข้างซ้ายหง่ะค่ะ ท่อสีดำมันจะส่งควันมาที่ผมแล้วมันก็หมุนรอบผมเรา) รอบนี้เสร็จแล้วก็ไปล้างออก ทีนี้ก็เป่าแห้ง แล้วจบกระบวนการ

เดินไปล้างผมทั้งหมด 3 รอบ ไม่นับรอบทำทรีทเมนต์นะคะ

วิธีการดูแล 

  • จากนี้ ไปอีกสองวัน ผมห้ามสระค่ะ จะสระได้ก็อีกสองวัน ห้ามโดนคอนดิชั่นเนอร์ สำคัญที่สุด หลังจากนั้นโอเค ส่วนทำสีผม ช่างแนะนำว่า อย่า … ไม่งั้นผมเสียแน่ แต่ให้โกรกโคนผมที่จะเปลี่ยนสีได้ แต่ต้องอีกอาทิตย์หนึ่งค่อยมาทำค่ะ
  • ผมดัดที่มาจากการทำดิจิตอล เราจะดูแลง่ายๆ ให้ลง essence บ่อยๆทุกครั้งที่สระผมเสร็จนะคะ
  • แล้วหมักบ่อยขึ้น ดูแลมันให้มากกว่าดัดแบบโบราณหง่ะค่ะ ต้องถนอมมากกว่าเดิมค่ะ เพราะแกนเหล็กเข้าไปดัดเส้นผม มันก็จะเปราะบางกว่านะคะ  เ
  • เวลาเป่าผม ก็เอานิ้วจับเป็นม้วนๆไป เราก็ไม่ต้องไปเป่าผมแรงๆมากค่ะ หลีนี่แทบไม่ต้องเข้าร้านทำผมเท่าไรเลย เจอกันอีกที หกเดือนข้างหน้าดัดผมอีกรอบเลยค่ะ

ปล ร้านที่หลีทำ จ่ายสดโอเค ถ้าจ่ายบัตรเครดิต ชาร์ต 7% ค่ะ นี่เลยเป็นเหตุผลที่ไม่บอกชื่อร้าน ทำที่อื่นอาจจะถูกกว่านะคะ เห็นว่าแถวทองหล่อเพียบเลย

Leave a Reply

