รีวิว MAC Class Mac Technique MAC Cosmetics

เมื่อวันก่อน หลีได้ไปเรียนแต่งหน้ากับ MAC Cosmetic มาค่ะ ต้องลงชื่อให้เต็ม เพราะเด๋วจะกลายเป็น Mac Apple จะยุ่ง …. เรียนแต่งหน้าไปเกี่ยวอะไรกับคอมพิวเตอร์ …

เห็นเขาว่าเป็นการจัดการสอนแต่งหน้าครั้งแรกของ MAC สาขา SIam Center ค่ะ … ค่าเรียน สองพันห้า แล้วเอาสองพันห้าไปแลกของในร้านได้ อุ้ยยยย คุ้มค่ะ คุ้มมากมาย สำหรับหลี เพราะมีหลายตัวของ MAC ที่หลีอยากได้อยู่แล้ว เลยถือโอกาสซะเลย  ด้วยเงินสองพันห้า เขามีของแถมให้ด้วยนะคะ เป็นกระเป๋าเครื่องสำอางเก๋ไก๋ กับลิปสติกค่ะ

มีสอนสองวันค่ะ แต่หลีว่างแค่วันเดียว เสียดายมาก วันแรกสอน Celeb Chic อีกวันสอนสไตล์ Fresh Lumious and Luxe หลีได้เรียนแค่วันแรกค่ะ อีกวันอด ไม่ว่างไป

การสอน Celeb Chic เป็นการสอนแต่งหน้าที่คม เด่น เหมือนพวก ดาราเซเลปหลายๆคนที่จะถูกถ่ายรูป ผิวหน้าต้องสวย ตาต้องเด่น ..ฮ่าๆๆๆๆ …

หลีไปถึงก่อนเวลาค่ะ ไปซื้อคูปองสำหรับแต่งหน้า ก็ยังเห็นคลาสก่อนหน้ายังสอนอยู่ สถานที่จัดงานโดดเด่น ดูดีมากมายค่ะ เขาเอาตรงกลายลานระหว่าง MAC Shop siam center กับ sephora siam center มาทำเป็นห้องกระจก ทำให้คนนอกก็ได้เห็นการเรียนของเรา … ได้เห็นนั่นเต็มห้องเลย ..ชอบหง่ะ มันเหมือนจะโล่งโจ้ง โดดเด่น แรกๆก็คิดว่า โอ้ย อายว่ะ จะมีคนเห็นหน้าสดของเรา แต่มานึกๆดู โอ้ย ไม่ใช่คนดัง ใครจะมาสนใจเรามากมาย อายทำไม ..เด๋วนั่งหน้าๆหน่อยก็พอ

(รูปด้านบน บัตรคูปองกับโต๊ะเรียนพร้อมกล่องของชำร่วยที่แถมมา)

แล้วหลีก็หลบไปหาอะไรรับประทานก่อน แล้วเดินไปเดินมาจนถึงเวลา … คนก็รออยู่ด้านนอกหลายคนเลยไม่มีใครกล้าเข้าไปนั่ง ทีนี้ หลีแบบว่า เออ นึกในใจค่ะ กูยืนจนเมื่อย อยากเข้าไปนั่งรอแล้วหง่ะ ก็เลยบอกพนักงาน เธอก็เชิญเราเข้าไป แหมม พอเราเข้าไปปุ๊บ ทุกคนก็ตามเข้ามาจนครบ ตรงเวลาดีค่ะ ไม่มีใครเลทมากมายอะไร

เริ่มเลยค่ะ ครูสอนสองท่าน ชื่อ ครูต้อ กับครูจุ และเหล่า makeup artist อีก หกเจ็ดท่านมาประกบ แทบจะโต๊ะต่อโต๊ะกันเลย เพื่อสอนให้รายละเอียด

การเรียนแต่งหน้า มันไม่สามารถที่จะ demo แล้วเราดูจาก demo แล้วมาทำเองได้หรอกค่ะ ยังไง ยังไง ก็ต้องได้รับการใส่ใจอย่างละเอียดพอควร ซึ่ง MAC CLass ทำได้ในระดับ 7 จาก 10 ค่ะ

การสอน เป็นการสอนสองแบบค่ะ แต่งแบบเข้มๆสุดๆ เซเลป smokey eye กับการแต่งแบบเบาๆหน่อย ออกธรรมชาติ โดย ครูสองท่านจะสอนพร้อมกัน แล้วสลับกัน ซึ่ง …. นักเรียนอย่างเรา จะ งง งง หน่อย ตามไม่ค่อยทัน เด๋วต้องฟังครูต้อ เด๋วต้องฟังครูจุ แล้วสองท่านสองไม่เหมือนกัน ขั้นตอนก็ไม่เหมือนกัน ใช้อุปกรณ์ไม่เหมือนกัน ตัวสีไม่เหมือนกัน ฟังห่าอะไรไม่ทัน จดอะไรไม่ทัน บอกเลยว่า …ต้องอัดคลิปอย่างเดียว ซึ่ง หลีไม่ชอบอัดคลิป …เลยจำอะไรไม่ได้เลย

อันนี้คงต้องฝากแก้ไข … เพราะ ยากมากค่ะ … ที่จะฟังสลับ ด้วยสมองอายุสี่สิบกว่า มันยากจะแยกโสตประสาทจริงๆ แต่ก็ชอบตรงที่ พอถึงแต่ละขั้น ครูก็จะหยุด แล้วให้เรามาลองทำกับหน้าเราเอง เช่น

จบ demo ขั้นตอนการเตรียมผิว …. แล้วก็จะหยุด ให้เรามาทำกันเอง โดยครูและทีมงานก็ต้องมาติวรายละเอียดให้นักเรียนแต่ละคน อุปกรณ์ไม่ครบ ก็ต้องแบ่งปันกันใช้ …อือม MAC น่าจะลงทุนตรงนี้นิดนึง ส่วนพวกสีสรรจะยังไงก็หยิบมาจากเค้าน์เตอร์ที่ร้านอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ..

(รูปด้านบน รูปซ้ายหน้าเปลือย รูปสอง จบขั้นตอนเตรียมผิว)

พอทุกคนเตรียมผิวเสร็จ ก็จะเริ่มขั้นตอนการรองพื้น ใส่contour อะไรก็แล้วแต่ถึงแต่งคิ้ว ….เอาละ สอนไม่เหมือนกันสองคน กูจะตามคนไหนดีคะเนี่ย ..งง ชิบหอยเลย

แต่บอกก่อน ในความ งง งง ก็รักการสอนนะคะ ชอบครูและทีมงาน น่าจะเป็นเรื่องของการดีไซน์การสอน ที่ทำให้เรา งง งง สักหน่อยหง่ะค่ะ ครูจะประกบหลีดีค่ะ หลีก็ชอบเลย แล้วเราใช้ตัวไหน สีอะไร ครูบอก เราก็ซื้อตามค่ะ ชิบหอย สิคะ หมดไปเจ็ดพันกว่าบาท ได้แลกจากคูปอง สองพันห้า ยังต้องจ่ายอีกห้าพันกว่าแหนะ แถมยังไม่ได้แหนบติดขนตาเลย …แหม จะเปิดคอร์สสอนแต่งหน้า ต้องเตรียมอุปกรณ์และอื่นๆอีกมากมายให้พร้อมให้นักเรียนซื้อด้วยนะคะ คุณต้องคาดว่า อะไรที่ทำให้เราสวย ณ ตอนเรียน เรามีเงิน เราก็จะซื้อเลยค่ะ ยิ่งสายเปย์อย่างหลี ไม่มียั้งอยู่แล้ว

อันนี้หงุดหงิดนิดหน่อยค่ะ เลยมาสามวันแล้ว ยังไม่ได้แหนบติดขนตาเลย

การสอนของครูดีนะคะ มีการอธิบายอุปกรณ์ทุกอย่าง อย่างละเอียดว่า ใข้อะไร เบอร์ไหน ใช้อย่างไร สำหรับผิวชนิดไหน แล้วการแต่งหน้าก็ได้ออกมาสวย ถูกใจ และเมื่อครูมาประกบเราตัวต่อตัว ก็แนะนำดีค่ะ หลีชอบเลย คือ เราจะนั่งโง่ๆรอครูมาบอกหรือทีมงานมาบอก พอเขาเห็นเรานิ่งๆ เขาก็จะเดินมาทันที เพื่อมาช่วยเหลือเรา และบอกว่า เราต้องทำอะไร มีการถามว่า เราอยากได้แบบไหน หลังจากที่เรามองทั้งสองแบบบนเวทีแล้วเลือกไม่ได้ เราก็บอกอุปนิสัยของเราไปว่า อือม …เรามีปัญหาที่ใบหน้าอย่างไร ให้เขาแก้ไขให้ แล้วเราอยากให้เขาเน้นเราตรงไหน เขาก็เน้นให้เลยค่ะ

(รูปด้านบน รูปแรก จบขั้นตอนแต่งผิว แล้วก็ลงตา กาวกับขนตาปลอม ต้องซื้อต่างหากนะคะ หรือแลกเอาก็ได้ค่ะ และรูปสุดท้ายติดขนตา) (ฉันยังไม่ได้แหนบติดขนตา บ่น)

ขั้นตอนต่อไปที่ละเอียดหน่อย คือ แต่งตา ….หลังจาก demo เสร็จ ทีนี้มันเป็นขั้นที่ยากละ ทุกคนจำเป็นต้องได้รับการประกบ ก็จะทำให้ใช้เวลาสองชั่วโมง เลทไปอีกหนึ่งชั่วโมง เพราะขั้นตอนการเขียนตา เป็นขั้นที่ทุกคนไม่ค่อยมั่นใจ …ทำให้ทีมงานต้องเข้ามาอย่างเต็มที่ ทีมที่มีอยู่ไม่พอ ทีมด้านที่shop ต้องมาช่วยเพิ่ม ซึ่งการทำงานของทีม ที่หลีสังเกตุ หลีว่าเป็นการช่วยเหลือกันที่ดีค่ะ เรียกว่า ชอบเลย ทำให้ความใส่ใจนั้น มีให้กับทุกคน ไปไปมามา คนนั่งหน้าสุด ได้รับการดูแลช้าสุด (กูเอง) ฮ่าๆๆๆๆ แต่รอไหวค่ะ พอครูมาประกบ เราก็ยิ้มแย้ม และซื้อของเลย อิอิ

สุดท้ายครูก็ขึ้นไป demo ขั้นตอนลิป ..แล้วเราก็ลงลิปกัน ก็จบ …. สิ้นสุดคลาส …เอาคูปองไปแลกของ ได้ของไม่ครบ หงุดหงิดอีกเล็กน้อย … งอนหง่ะ แต่ก็อยากบอกว่า ชอบคลาสแบบนี้ ปรากฏว่า การกระจกใส ไม่ได้ทำให้เราดูเปลือย โป๊ อะไร ไม่ได้คิดว่าใครจะมาส่องหน้าเปลือยอะไรของเรามาก คนมายืนดูก็จากไป … แต่ก็เรียกความใส่ใจได้ในระดับนึงค่ะ

(รูปสองรูปคือ แต่งหน้าเสร็จทั้งสองรูปค่ะ ปล่อยผม กับไม่ปล่อยผม)

สิ่งที่ชอบคือ MAC Technique App ที่เขาให้โหลดตั้งแต่ต้นคลาสค่ะ เป็นแอ๊พที่จะบอกว่า เมื่อไรจะมีคลาสอีก แล้วมีที่ไหนบ้าง แล้วก็ให้เราถ่ายรูปหรือจดอะไรลงไปในแอ๊พ ซึ่ง แอ๊พมันใช้ยากไปหน่อย อาจจะต้องใช้เวลาในการสอนและการฝึกทำอีกพัก ตอนนี้ที่ทำได้คือ รอคลาสเมื่อไรจะเปิดสอนอีก ได้แค่นั้น มากกว่านั้น ยัง งง งง อยู่เลยค่ะ

เรียกได้ว่า หลีรอการเปิดคลาสครั้งต่อไปของ MAC เลย …รีวิวนี้ไม่ได้ส่วนลดสักบาทนะคะ …เด๋วจะเข้าใจผิดว่า อวยกันจริง …

ปรับปรุง App หน่อยนะคะ

ดีไซน์ การสอนให้ง่ายต่อการเข้าถึงอีกนิด เห็นนักเรียนที่มาเรียนก็ป้าป้าหลายคน คงช้าเหมือนหลีแหละค่ะ

อุปกรณ์การสอนให้ครบกว่านี้ …

และ อุปกรณ์เผื่อขาย ต้องพร้อมขายนะคะ คุณขา

สุดท้าย ขอชม ครูบนเวทีทั้งสองคน น่ารักมาก ไม่ได้รู้สึกอะไรในแง่ลบเลย ชอบ …เป็นกันเอง สอนดี รายละเอียดครบ ทีมงานที่รอsupport เป็นกันเอง น่ารักมีแหย่ สมความเป็นมืออาชีพ .. เพลงเพราะ ทีมเสียงกล้อง ดีชอบค่ะ …

Leave a Reply

