รีวิว ร้าน เลตรัง 2 จังหวัดตรัง

งานรีวิวต้องมา แต่ว่า กลับกลายเป็นรีวิวแต่งานเที่ยว งานเครื่องสำอางเอาไว้ก่อน … ช่วงนี้เที่ยวเยอะค่ะ แต่ก็หมดแล้ว นี่เป็นทริปสุดท้ายของครึ่งปีแรกค่ะ …  หลีไปเที่ยวตรังกับเพื่อนสมัยม ต้น สาวๆล้วนๆ สนุกสนานกับการขับรถในวันแรกทั่วอำเภอตรังมาก เพราะว่า ใช้ Google Map ในการหาสถานที่ ที่เราต้องการจะไปค่ะ ลงจากสนามบินตรัง รับรถเช่าที่สนามบิน เราก็บึ่งหาที่รับประทานอาหารก่อนเลยค่ะ หิวจะแย่ หิวจะเป็นลม …​ เราได้รับการบอกเล่าว่า ถ้าอยากจะกินอะไรอร่อยๆที่ตรัง ก็ต้องมากินติ่มซ้ำเลย มีร้านดีดีหลายร้านค่ะ ไม่ว่าจะไก่หนุ่ย พงษ์โภชนา แต่เราก็เลือกมาร้าน เลตรัง 2 (เขาบอกว่า เลตรังหนึ่งไม่มีติ่มซ้ำนะคะ ไม่ต้องไปหาผิด)

 

นี่เป็นหน้าร้านค่ะ ร้านใหญ่มาก มีทั้งห้องแอร์และด้านนอก อากาศไม่ได้ร้อนมาก เรานั่งด้านนอกได้ วิธีการสั่งติ่มซ้ำของเขาคือ เขาจะมาแผงอยู่ด้านนอกซึ่งเป็นอาหารในลังที่ยังไม่ได้นึ่งเลยค่ะ เราก็หยิบๆๆๆ แล้วก็บอกเลขที่นั่งโต๊ะ ซึ่งแปลว่า เราต้องได้โต๊ะก่อนนะคะ ถึงจะไปสั่งอาหารได้ ….

แผงอาหารก็จะวางเต็มไปหมด เลือกไม่ถูกเลยค่ะ แล้วเราก็หยิบๆๆๆๆๆๆ ไปให้อาเจ๊กที่ยืนเฝ้าแผงอยู่ บอกเลขเขา แล้วเขาก็จะนำไปนึ่ง เราก็ไปรอที่โต๊ะค่ะ

18268310_1865185880435473_6754244008586938216_n

ระหว่างนั่งรออาหาร เราก็จะสั่งอย่างอื่นด้วย ซึ่ง Signature Dish ของเขาก็คือ หอยจ้อชิ้นยักษ์ค่ะ อันแทบเท่ามือหลีแหนะ ชิ้นใหญ่ ปูเน้นๆ อันละ 50 บาทเลย

หลังจากนั้น ก็จะเป็นพวกของนิ่งที่เราสั่งค่ะ กินไปสักพัก ก็จะรู้ว่า …​ ของไม่พอ ก่อนที่ชุดแรกจะหมด เราก็ต้องรีบวิ่งไปสั่งอีกชุดเพื่อให้นิ่งทัน ไม่ให้ว่างเว้นระยะการรับทานอาหารค่ะ ไม่งั้นจะซึมกันก่อน …. ดื่มอะไรก็ไม่อร่อย ถ้าไม่มีชา มาแก้เลี่ยน

ท้ายสุด เราก็จะรู้สึกว่า มันจะเลี่ยนจริงๆด้วยค่ะ … ถ้าถามหลีว่า อร่อยไหม หลีบอกว่า อือม อร่อยแบบพอไหว ค่ะ แต่อย่าไปเทียบกับระดับเหลาหรูๆอย่างแชงกรีล่าของ กทม ทีเดียว ไม่งั้นคุณอาจจะบอกว่า ร้านนี้ไม่อร่อยมากนัก … คือ รสชาตินี้ หลีว่า หลีรับได้ อร่อยดีค่ะ ไม่เลวมาก แต่ก็กินได้ไม่เยอะ เพราะมันเลี่ยนไปหน่อย … แต่หมูเมืองตรังของที่นี่ทำให้ผิดหวังมาก เลยไม่ได้ถ่ายรูปมา คนเยอะนะคะ ร้านนี้ … แรงเชียร์ดีค่ะ สำหรับหลี เอาไป 3.5 ดาวค่ะ เต็ม 5 นะคะ แหะๆ

Leave a Reply

