รีวิว คลาสแต่งหน้าของ Bobbi Brown

รีวิว คลาสแต่งหน้าของ Bobbi Brown 

18485827_1868550920098969_4875418355731916194_n

จำไม่ได้จริงๆว่าเลิกใช้ Bobbi Brown  ไปตั้งแต่เมื่อไร วันนี้ก็บ่นกับน้องๆ BA ตลอดคลาสว่า ทำไมพี่ถึงลืมใช้ Bobbi Brown นะ ทั้งๆที่ สมัยสาวๆเมื่อหลีอายุได้ ยี่สิบปลายๆย่างสามสิบ หลีใช้ Bobbi Brown เกือบทุกตัว ไม่ว่าจะตัวบาล์มสีเขียวกลิ่นมะนาวล้างหน้าล้างเครื่องสำอาง ตัว makeup remover ที่ล้างหน้าได้ดีมาก ตัวรองพื้นแบบ stick หรือ concealer ของ Bobbi Brown  แม้กระทั่ง eye liner แบบ เจล สีน้ำตาลและดำ แปรงต่างๆมากมาย ล่าสุดก็มี eye and blushon palette และ brick blushon รวมทั้ง แป้งรองพื้นตลับขาว

หลีมีสมบัติของ Bobbi Brown  เยอะมาก แต่ไม่เคยไปซื้อที่เค้าน์เตอร์ของเขาเลยค่ะ ทั้งหมดที่มี ล้วนแล้วแต่ ซื้อที่ King power หรือไม่ก็ sephora USA แล้วฝากน้องๆหิ้วกลับมาให้ …​ ผลลัพธ์ของวันนี้คือ เมื่อมาเรียน ก็เหมือนมาสมัครเป็นสมาชิกใหม่ของ Bobbi Brown  เลยทีเดียวเชียว .. มองๆที่เค้าน์เตอร์ เราก็ขำตัวเอง เออ มีเกือบหมดทุกอย่าง แต่ไม่เคยซื้อของไทยเล้ย ให้ตายสิ … ความ งก ของฉัน

แต่ก็กดไลค์เพจ Bobbi Brown  นะคะ แล้วให้ขึ้น see first ด้วย … ว่าแต่ ใครกดไลค์ siswalk sistalk แล้วกด see first บ้างหรือยังคะ จะได้ติดตามหลีอย่างใกล้ชิด รับรอง ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ ความที่ติดตามเพจ Bobbi Brown หลีก็เลยได้เห็นการเปิดรับสมัครสอนการแต่งหน้า …. ของ Bobbi Brown  หลีก็สมัครเป็นคนแรกเลยค่ะ จะว่าไป สมัยที่ Bobbi Brown เปิดเค้าน์เตอร์ใหม่ๆ หลีก็เคยเรียนกับ Bobbi Brown ที่เอ็มโพเรียมนะคะ แต่ตอนนั้นมันสมัยอายุยี่สิบกว่าหง่ะ แล้วครั้งนั้นก็เป็นครั้งเดียว แล้วไม่ได้ไปอัพเดทอะไรกันอีกเลย หลังจากนั้น ก็ไมไ่ด้เรียนที่ไหนอีกเลย

จะว่า ไป ก็สนิทชิดเชื้อกับ Bobbi Brown มาโดยตลอดนะคะ เพียงแต่ BA ไมไ่ด้รู้จักกันก็แค่นั้นเอง

คลาสวันนี้ ราคา 4500 บาทค่ะ นำทั้งหมดนี้ไปแลกเป็นของมาได้หมด …​หลีก็แลกซะเกินเลย หยิบของมันหมื่นสอง … ได้ลดไป 4500 เป็นค่าเรียน จ่ายเพิ่มอีกแปดพันกว่า … หยิบเพลินกันจริงๆ เด๋วรอไปจ๋อยตอนบัตรเครดิตมาละกันค่ะ อย่าเพิ่งชวนกันเครียดแต่ตอนนี้เลย ….

18425341_1868551346765593_5945398203030336198_n

คลาสราคาสมน้ำสมเนื้อกับการที่เรามี BA ประกบ ด้วยห้องที่เล็ก ก็จะอยู่กันแค่ นักเรียน 6 คน แล้วก็มี BA นั่งประกบเราทั้งหกคนแบบคนต่อคนเลย ซึ่งอันนี้ประทับใจมากค่ะ เท่ากับเราเรียนเดี่ยวเลยก็ว่าได้ มีครูอ๊อดเป็นวิทยากรใหญ่ที่แนะนำโครงสร้างโดยรวม แล้วก็เดินแต่งเติมส่วนต่างเล็กๆน้อยๆให้ค่ะ

BA ของหลีชื่อ น้องวินค่ะ เป็นคนอัธยาศัยดีมาก หัวเราะง่าย โดนพี่ๆบีเอคนอื่นรังแกตลอด ขำขำกันทั้งคลาสค่ะ ให้ความเป็นกันเองดีมากเลย ทำให้คนเรียนไม่เครียดมาก … แล้วก็มีอัธยาศัยที่ดีทั่วถึงทุกคน ก็มีกันแค่ หก คน ก็ไม่ถึงก็แปลก ตัวครูอ๊อดก็จะเดินดูทุกคน เดินเข้ามาแต่งเติมให้ทุกคนได้ด้วย มันก็ทำให้นักเรียนอย่างเรา ได้รับการเอาใจใส่อย่างดีค่ะ แล้วก็ได้คำแนะนำถึงรูปโครงหน้า … ว่าควรจะเติมอย่างไร เขาดูเราตั้งแต่การล้างหน้า การลง skin care ทั้งหมด ดูหลีว่า หลีเกลี่ย skin care ดีไหม เขาบอกว่า ลีลา perfect มาก แต่ลงหนักไปนิดนึง ให้เบาน้ำหนักมืออีกหน่อยจะโอเคมาก แต่ลีลาเหนือชั้นมาก เลยต้องสารภาพกับเขาว่า หลีเป็น Blogger ที่ชำนาญด้าน skin care กว่าคนอื่นๆคะ่ เพราะลองมาเยอะ ซื้อเยอะ …. (แต่ไม่ซื้อskin careของ Bobbi Brownเลยเฟ้ย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ…​ร้ายไหม ฉัน…)

18519698_1868550836765644_8697824859381361652_n

เขามีหนังสือเทคนิคลำดับขั้นการแต่งหน้า แล้วก็ชีสที่จะบอกว่า เราใช้ product อะไร ของเขาระหว่างการเรียนบ้าง แล้วเราะจะได้นำไปซื้อสินค้า หรือแลกสินค้าได้ หรือถ้าไม่แลกกันตอนนี้ เก็บไว้ค่อยๆซื้อทีหลัง เราก็เอาชีสเอกสารมาดูก็ได้ค่ะ ซึ่ง น้องวินจะตั้งใจมาก จดให้พี่ วาดๆๆๆๆๆ บรรจงมาก หลีก็แอบถ่ายตอนน้องเขาค่อยๆวาดลงมา เห็นแล้วประทับใจฮีมากค่ะ … ฮีตั้งใจมว๊ากมายยยยยย ในการสอนเรา บริการเรา

18425524_1868550813432313_5618594275276211961_n

ลำดับขั้นการเรียนรู้ก็ ทางครูอ๊อดจะให้ motto ของ Bobbi Brown เสมอๆๆ ก็คือ สวยด้วยผิวสวย สวยแบบที่เราเป็น เพราะฉะนั้น concept ของวันนี้คือ  “Be Who You Are” เขาไม่ต้องการให้เราเป็นอั้ม หรือชมพู่ เขาไม่ต้องการให้เราเป็นสาวเมกันหรือสาวเกาหลี เขาต้องการให้เราสวยอย่างที่เราสวย เก็บส่วนที่เกิน เติมส่วนที่ขาด แล้วไม่ซ่อน ส่วนที่สวย ..  แล้ว makeup แบบ no makeup แต่ก็คงความคมสวยได้ในส่วนที่เราอยากให้เด่น ดังนั้น ส่วนของการลง skin care และการเตรียมผิวก่อนลงสีสรร สำคัญสำหรับ Bobbi Brown มากค่ะ จัดนานเลย จุดนี้ แล้วเราก็ค่อยมาหาความโดดเด่นประจำวันของเรา แน่นอนค่ะ ฮอร์โมนของผู้หญิง ให้ความสำคัญไม่ซ้ำกันอยู่แล้วในแต่ละวัน

18403598_1868550786765649_2103751926919379040_n

เช่นวันนี้ หลีอยากเด่นที่ลิปสติก … หลีก็คิดมาในใจแล้วว่า หลีอยากลงลิปสีแดง …. น้องวินบอกเลยว่า งั้นพี่ต้องไม่เข้มที่ตากับแก้มนะ แล้วปากที่จะโดดเด่นงดงาม ..​หลีตอบ โอเค ได้เลย …

การลง corrector เราก็ได้รู้ว่า ให้ลงส่วนที่เราช้ำ ส่วนไหนคล้ำๆ ส่วนไหนม่วงๆน้ำเงิน เก็บมันซะ ส่วนใหญ่ก็อยู่หัวตาค่ะ

การลง concealer คือการใช้แปรง น้องเขาให้หลีจำ น้ำหนักให้ดี เขาจะลงข้างหนึ่งให้เราดูก่อน แล้วเราลงอีกข้างหนึ่ง … เขาจะให้เราทำข้างที่เราไม่ถนัด แล้วเราก็ค่อยๆฝึก …​การลงแปรงนี่ ไม่มีการปาดสักนิดเดียว ทุกอย่างคือการ กด กด กด และ กด กด กด …​กดมาก กดน้อย กดเบาๆ กดแรงๆ กดแบบเอาเส้นแปรงลงรูขุมขน … เขาสอนหมด

เวลาลงทั้งสองอย่างที่ตา เขาสอนเราแม้กระทั่งการวางหน้ากับกระจก ว่า ถ้าเราจะทาเปลือกตาบน เราต้องเอากระจกไว้ใต้ตา ถ้าเราเล่นใต้ตา เราต้องเอากระจกไว้เหนือตา … มึอหนึ่งถือกระจก อีกมือหนึ่งถือแปรง ค่อยๆปัดเบาๆ

การลงรองพื้น เราสอนเราเทสสีรองพื้นกับหน้าเรา แบบที่ Bobbi Brown สอนในคลิปในยูทูบไม่มีผิด … รู้สึกประทับใจ แสดงว่า training ของ Bobbi Brown ได้มาตรฐานโลกเลยทีเดียว อันนี้หลีขอชมเชยมากค่ะ ในฐานะที่ดูคลิปแต่งหน้าของ Bobbi Brown ทางยูทูบเกือบทุกคลิป …  วันนี้ครูอ๊อดกับน้องวินไม่ให้หลีลงรองพื้นทั้งหน้าเหมือนที่เราเลยทำ เขาบอกว่า แก้มสวย ปิดทำไม … เกลี่ยรองพื้นเฉพาะที่ต้องปิดสิ เช่น ที่โหนกแก้มที่มีกระดำอยู่ ตรงทีโซนสิ .. แล้วค่อยเอาเศษรองพื้นเหลือๆในแปรงไปเกลี่ยเบาๆที่หน้าผากและคาง เพราะแก้ม หน้าผาก และคางของหลีไม่มีปัญหาอะไรเลยสักนิดเดียว โชว์สิ โชว์ความสวยของผิวเนียนๆของเธอสิ …

โอ้ย ได้ใจ มองโลกแง่ดี ฉันสวย ฉันมีของดี ฉันมีจุดดีดีที่เหลืออยู่ ทั้งๆที่ฉันก็แก่แล้ว … กระซิกๆๆๆๆๆ

มาถึง แก้ม ..​Bobbi Brown ให้ลงแก้มก่อน ว่าเข้มอ่อนอย่างไร จะได้รู้ว่า eye shadow เราอยากได้ประมาณไหน .. ลงแก้มแล้วลง ลิป … แล้วค่อยไปลงหนักที่ตา

18425205_1868550816765646_1132044102040246280_n

ตามีอะไรบ้าง eye brow , eyeliner, eye shadow, mascara  เยอะ เยอะ และเยอะ แต่เขาให้เราทำไม่เยอะ

หน้าผากหลีแคบ ครูอ๊อดแนะนำว่า อย่าลงคิ้วเข้มไม่งั้นจะเป็นปลิงสองตัวติดอยู่บนคิ้ว ทำให้หน้ากับหน้าผากแยกจากกัน แล้วหน้าผากเราจะยิ่งแคบ ให้ลงเป็นเส้นๆ เส้นคิ้วสวยอยู่แล้ว แถมสักเรียบร้อย ไม่ต้องลงหนัก แค่ลงเส้นๆ ด้วยดินสอ แล้วเปลี่ยนสีคิ้วด้วยมาสคาร่าคิ้วให้อ่อนลงก็พอ (โชคดี ไม่ต้องซื้อ หลีมีอยู่แล้ว)

ท่องก่อน

eye shadow แบบฝุ่น ให้ลงสีอ่อนก่อน แล้วลงสีเข้ม

eye shadow แบบครีม ให้ลงสีเข้มก่อน แล้วลงสีอ่อน

สีอ่อนลงทั้งเปลือกตา สีเข้มเลือกให้เข้ากับสีเสื้อผ้าที่ใส่วันนั้นแล้วกดที่เส้นตาก่อนแล้วค่อยๆเพิ่มขึ้นไป

สีเข้มสุด อาจจะเป็นแค่ eyeliner ก็ได้ ..​ไม่ต้องเยอะ

เวลา top up ที่จะไปงานตอนเย็น ค่อยเอา shimmer มาลงที่เปลือกตาให้เก๋ไก๋ แล้วไปงาน …​วิ้งๆๆๆๆๆ

อยากcontour หน้า …​ให้ใช้ bronzer จัดเก็บ …​​เทคนิคของ Bobbi Brown …​ จบออกมาได้หน้าแบบเน้ๆๆๆ โย้ๆๆๆๆๆๆๆ

( Before and After )

18557124_1872567726363955_4686564929319629897_n

สรุปแล้ว

จะว่าไป เหมือนเราไป revise ทบทวนการแต่งหน้าแบบ basic ให้กับตัวเองมากกว่า แล้วก็เก็บเทคนิคเล็กๆน้อยๆให้กับตัวเอง ความที่หลีพอมีเบสิคบ้างแล้ว ก็จะได้โอกาสหันไปดูเพื่อนร่วมคลาส เราก็เข้าใจเลยว่า คนอีกมากมาย ยังต้องการเรียนเบสิคการแต่งหน้าอยู่ ส่วนตัวหลีเอง ชอบความเป็น private ที่ให้มี BA น้องวิน ประกบติดตัวเรา แล้วไม่ได้ force ให้ซื้อของอะไรเลย อยากได้อันไหน พี่เลือกเอง ไม่อยากได้อันไหน แล้วแต่พี่ ให้ความสบายใจในการแลกของกับการซื้อเพิ่มมาก … จะมีเบสิคขนาดไหน เราก็ยังชอบเทคนิคที่สอน ไม่ว่าการจับแปรงที่ถูกต้อง การบอกถึงน้ำหนักที่ควรลงที่หน้า การวาดขอบตา คือ เขาเอาทฤษฏีบนจอ มาลงให้เราปฏิบัติได้ตามตัวเลย เพราะบางอย่างเบสิคเราก็ใช่ว่าจะถูกเสมอไปเหมือนกันนะคะ

bbbrownclass02

หมายเหตุ น้องวิน ฝากเรียนเชิญท่านผู้มีเกียรติทุกท่านที่เค้าน์เตอร์ Bobbi Brown สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว

Leave a Reply

