รีวิว โรงแรม Maison De Cheer ตรัง

18268416_1865186190435442_2028913940824840787_n

โรงแรมนี้ หลีจองเพราะโรงแรมอื่นๆเต็มค่ะ ตรังนี่ไม่ใช่เมืองที่จะล้อเล่นกันอีกแล้ว ตั้งแต่มีสนามบินลงมา นักท่องเที่ยวเยอะมาก ยิ่งเกาะกระดาน หรือ แม้แต่ถ้ำมรกต คนยิ่งเยอะ แถมยังเป็นแบบ ทัวร์คนไทยร้อยคน หรือทัวร์ระดับบริษัท หรือ อบต อะไรพวกนี้ มาเที่ยวตรังกันค่ะ โรงแรมเลยเต็มเยอะเลย …​

โรงแรมนี้หลีจองทาง Expedia ค่ะ ราคาเหลือแค่คืนละ 816 บาท ในขณะที่เจอราคาที่ booking.com ราคาไปพันห้าเลยทีเดียว … เวลาจะจองโรงแรม เราต้องดูหลายเวปหน่อยนะคะ ราคาต่างกันขนาดนี้ นิ้วรัวๆกดๆเลยทีเดียวค่ะ แต่ expedia นี่ จ่ายเงินทันทีเลยนะคะ เราก็ไปกัน ห้าคน ก็จองไปสามห้องค่ะ

ขำขำ สถานที่ตั้ง รร นี้ อยู่หลังสถานีรถไฟค่ะ ก็ข้ามรางรถไฟมา แล้วเลี้ยวมาหาสถานีรถไฟอีกที แต่ดีนะคะ เสียงรถไฟไม่ดังมาถึงห้องนอนเลย โรงแรมอยู่ติดกับห้องสมุดประจำจังหวัดตรังเลยค่ะ

18301260_1865186187102109_9213936481183158298_n

วิวหน้าห้องนอนที่โรงแรมค่ะ เป็นสถานีรถไฟเลยทีเดียว

ขำขำอีกครั้ง เมื่อเราไปถึงโรงแรมตาม Google Map เราก็ค้นพบว่า ด้านนอกเป็นโรงแรม ด้านในเป็นโกดัง เฮ้ย โกดังอะไรฟะ … รถขนส่งเต็มไปหมดเลย … พอเราเดินเข้าไป check in เราก็ได้โอกาสถามว่า โกดังอะไร

เราเลยได้คำตอบว่า เจ้าของของโรงแรมนี้คือ เจ้าของของ super market ดังของตรัง ที่ชื่อว่า Super Cheer ค่ะ อ่อ มิน่า Maison De Cheer นี่ก็มาจาก Cheer เดียวกันนี่เอง …

ตอนเช้าๆ จะพบว่า รถขนส่งเยอะไปหน่อยนะคะ ขับรถถอยหน้าถอยหลัง เดินข้างไปมา ก็ระวังหน่อยนะคะ  รถมันเยอะจริงๆค่ะ เข้าออกโกดังเนี่ยแหละ

ห้องพัก ก็ออกไปทางเหมือน service apartment  ที่นอนอย่างดีค่ะ มีทีวี ตู้เย็น free wifi ครบ ไม่มีไดร์เป่าผมนะคะ แหมม ราคาแค่นี้ จะเอาอะไรกันมากมายค่ะ และ ณ  ราคาแค่นี้ ไม่มีอาหารเช้านะคะ ที่โรงแรมมี lift นะคะ แล้วก็ค่าอาหารเช้า เขียนอยู่ว่า 160 บาทค่ะ แต่เราไมไ่ด้ทาน … เราไปซื้อไก่ทอดที่ 7-11 ใกล้ๆ กินกัน อร่อยหง่ะ ..​

ห้องพัก ตินิดเดียว ประตูหนักมาก เปิดปิดยากหน่อย กับห้องน้ำเล็กไปนิด ไม่ function เท่าไร แต่สะอาดสะอ้าน สมกับเป็นโรงแรมใหม่ดีค่ะ

เดินลงมาด้านล่าง ล๊อบบนี้ คนเต็มไปหมด ส่วนใหญ่ก็เป็นคนบ้านๆ เหมือนจะเป็นพวกคนท้องถิ่นเมืองใกล้ๆแวะมาพักมากกว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวค่ะ ไม่เห็นใครเหมือนเราเท่าไร ไม่มีต่างชาติ ส่วนใหญ่คนไทยท้องถิ่นเลยค่ะ แต่โอเคนะคะ มีหนังสือพิมพ์ ทีวี กาแฟ น้ำให้ดื่ม … พนักงานต้อนรับอยู่ 24 ชั่วโมงค่ะ มีค่ามัดจำกุญแจ 200 บาทต่อห้อง คืนเงินเมื่อคืนกุญแจนะคะ …

โดยรวม โอเคค่ะ รร สองดาว ..​ พักเมื่อหาที่พักไม่ได้แล้ว … มันก็โอเคเลยค่ะ